Cảm xúc về Hội khóa “Nha Trang Ngày về” 2024

GIÃ TỪ “ NHA TRANG NGÀY VỀ 2024”.

Ngày chính thức hội ngộ “Nha Trang ngày về” đã qua và màn ấn tượng khó quên là phần mở đầu tưởng niệm quý thầy cùng các bạn đã khuất với từng hình ảnh xuất hiện trong tiếng đàn violon réo rắt da diết và bài hát “Tưởng niệm” của Trầm Tử Thiêng do bạn Lê Lâu thể hiện, mọi người chùng xuống theo lời:

“Mang ơn trên cho cuộc đời ta,
Vài vạn ngày gió cuồng mưa lũ,
Trăm cơn đau một vùng nhang khói,
Kéo ta về về cõi hư vô”.

Click vào đường link dưới đây để xem video “Tưởng nhớ ” và nghe bài hát “Tưởng niệm” – Lê Lâu trình bày.

(852) TƯỞNG NHỚ THẦY CÔ & NHỮNG NGƯỜI BẠN DHSP HUẾ 2 KHÓA LƯƠNG VĂN CAN & HUỲNH THÚC KHÁNG – YouTube

Tiếp bài phát biểu của ban tổ chức là những bài hát điệu múa của nhiều bạn, tất cả cùng tô đậm tình cảm, niềm vui, xúc động của mỗi cựu SV tuổi cụ ông cụ bà gặp nhau.

Tiết mục múa của các Cụ Bà U80 của đoàn Sài Gòn:

Nha Trang – Nhạc: Minh Kỳ| Hồ Đình Phương – Hải Nguyễn| Thế An (youtube.com)

Nha Trang – NS Minh Kỳ – Nguyễn Văn Hải trình bày

Nha Trang Ngày Về-Nhạc Phạm Duy, Ca sĩ Nguyễn Hải, Guitar Thế An, Video HYQ, Thu âm Phù Đổng Studio (youtube.com)

Clip Nha Trang ngày về – NS Phạm Duy – Thanh Nhã trình bày

Nhớ Nha Trang – Nhạc: Minh Kỳ| Lời: Hồ Đình Phương – Ca sĩ: Nguyễn Hải| Guitarist: Nguyễn Thế An (youtube.com)

Chúng tôi đã được gặp được viếng thăm Nha Trang biển đảo, Nha Trang xinh đẹp nên thơ với biển xanh và những điểm đến nổi tiếng của xứ đẹp này Hòn chồng, Nhà thờ Đá, tháp Bà, Nhà hát Đó….

Cám ơn ban tổ chức chu đáo tạo niềm vui cho tuổi hoàng hôn bạn bè, những U80 được nhớ lại thời sv, mừng vì đã gặp nhau.

Gặp gỡ nào rồi cũng chia tay. Bồi hồi giã từ thầy, bạn nhiều nơi khác nhau để bạn về xứ bạn, tôi về quê tôi” nhưng không phải bạn về quê bạn biết tìm nơi đâu” mà hẹn một Hội khoá Đà Nẵng năm 2026 và có thể ở Pleiku năm … 2025 (lý do tuổi tất cả đã cao, gặp được khi nào cũng tốt) và “Gặp nhau đây rồi chia tay, đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy”.

Nguyễn Khoa Diệu Huyền (VH-LVC)

***

TẠM BIỆT NHA TRANG

Nơi thành phố biển đảo xinh đẹp này, chúng tôi đã đến đây để hội ngộ và vui chơi cùng bạn bè hai khoá Đại học Sư phạm Huế: Lương văn Can (1969-1973) và Huỳnh thúc Kháng (1970-1974).

Có lẽ đây là một trong những Hội khoá của các Thầy cô giáo Già nhất nước! vì người trẻ nhất là 74t đi cùng Thầy Giáo đã 91 mùa xuân!

Với tình Thầy trò, tình bạn bè bao la ấm áp, chúng tôi như được sống lại những ngày xưa khi tóc còn non xanh, tươi trẻ trên Giảng đường Đại học. Tạm quên đi cái thân đau mỏi, cái sức đã tàn của lứa tuổi gần đất xa trời này, để tận hưởng mấy ngày vui ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa nhân văn. Vui biết mấy khi người còn sống trãi qua nửa thế kỷ thăng trầm còn được gặp gỡ, bắt tay thân ái. Ngậm ngùi rơi nước mắt thương tiếc Thầy, bạn đã không còn!

Xin cám ơn nhiều lắm các anh chị trong Ban Tổ chức Hội khoá đã rất vất vả để cho hơn trăm bạn từ khắp các tỉnh thành trong nước và nước ngoài về họp mặt. Xin cám ơn các anh chị Mạnh thường quân đã gởi gắm thương yêu tài trợ nghĩa tình.

Chia tay nhau, chúng tôi vẫn còn lưu luyến lắm ! cùng hẹn ngày tái ngộ năm sau (thay vì trước đây khi còn sức khoẻ, ngày dài tháng rộng thì hai năm một lần). Cùng chúc nhau giữ gìn sức khoẻ để mùa sau gắng đi thăm phố núi Pleiku. Chào tạm biệt đồng môn hai khoá!!!

Tôn Nữ Lan Hương (SĐ-HTK)

***

TẠM BIỆT NHA TRANG!

Nha Trang – một địa điểm tuyệt vời để hội ngộ và vui chơi cùng bạn bè hai  khóa đại học sư phạm Huế Lương Văn Can và Huỳnh Thúc Kháng .

Ba ngày trôi qua thật nhanh. Đêm gala kỷ niệm 50 năm ra trường đầy kỷ niệm, thăm biển đảo, di tích lịch sử Nhà thờ ĐÁ, tháp Bà Po Naga … đã để lại trong tôi một dấu ấn sâu sắc.

Khám  phá vẻ đẹp tự nhiên của thành phố về đêm cùng sự quyến rũ khí hậu biển đã làm cho cuộc hội ngộ trở nên ấn tượng, tình Thầy nghĩa bạn thêm gán bó…

Tạm biệt Nha Trang bùi ngùi xúc động.

Xin cảm ơn trời đất đã cho chân cứng đá mềm , trời yên biển lặng . Xin chân thành cảm ơn vợ chồng bạn DƯ SINH, vợ chồng bạn LÊ LÂU, cùng tất cả các bạn trong Ban Tổ chức đã sắp đặt để hội ngộ thành công mỹ mãn. Cám ơn các bạn tài trợ giúp đỡ…

Xin chúc sức khỏe để hẹn ngày tái ngộ vui tươi hơn nữa…

Nguyễn Văn Dòa (LH-HTK)

13/4/2024

Ngồi trên tàu SE6 phải transport vì sạt lở ở hầm đường sắt Đèo Cả…

Sáng 9/4/24 Nhóm Thầy và bạn Huế chờ tàu hoả để vào Nha Trang.

Các bạn lớp SĐ-HTK

1 thoughts on “Cảm xúc về Hội khóa “Nha Trang Ngày về” 2024

Bình luận về bài viết này